เทคนิคการโพสขายสินค้าใน INSTAGRAM

เทคนิคการโพสขายสินค้าใน INSTAGRAM

     การโพสขายของใน instagram อย่างมีประสิทธิภาพ เราควรโพสอย่างไร ที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกสนใจ ในสินค้าชิ้นนั้นๆ ในบทความนี้เราจะมาสอนการโพสที่ถูกวิธี สำหรับการขายสินค้าและทำให้ลูกค้าค้นหาสินค้าเราได้ง่ายขึ้น

1. วิธีการโพสขายอย่างมีประสิทธิภาพ
ขั้นตอนที่ 1 การเลือกภาพสินค้าในการโพสขาย 
     ควรเลือกภาพสินค้าที่มีแนวโน้มจะขายดี เช่น สินค้าที่อยู่ในรายชื่อที่ขายดีที่สุดในร้าน หรือมีแนวโน้มขายดีในช่วงนั้นๆ รวมถึงเลือกภาพสินค้าที่มีความสวยงาม เมื่อลูกค้าเห็นแวบแรกต้องทำให้เกิดความประทับใจ อยากเข้ามาซื้อ
    ตัวอย่างเช่น ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราขายเกี่ยวกับเสื้อผ้า เราก็หยิบเสื้อผ้าที่เป็นลายดอก หรือลายที่มีแนวโน้มนิยมใส่ช่วงสงกรานต์ มาโพสขายนั่นเอง




ขั้นตอนที่ 2 เลือกรูปแบบการโพสให้เหมาะสม
รูปแบบที่ 1 การโพสเพื่อแจ้งข่าวสารจากทางร้าน
     การโพสเพื่อแจ้งข่าวสารจากทางร้าน เหมาะใช้รูปแบบภาพเดียว ที่มีเนื้อหาจบภายในภาพเดียว โดยรูปแบบนี้จะไม่ทำให้ลูกค้าเสียเวลาเข้ามาอ่านในส่วน caption อีกด้วย
     ตัวอย่างเช่น ภาพด้านล่าง โดยภาพที่เราโพสเราต้องเน้นหัวข้อในภาพให้ชัดเจน ว่าเรากำลังจะแจ้งอะไรกับลูกค้า เช่น LE’BISCUIT พัสดุลงทะเบียนเป็นสิ่งที่เราอยากจะแจ้งลูกค้าในภาพนี้




     ต่อมาในส่วนของเนื้อหาภายในภาพ เราจะต้องพูดถึงสิ่งที่เราจะบอกลูกค้าแบบขยายความจากหัวข้อใหญ่ ซึ่งเนื้อหาย่อยที่จะเขียน ไม่ควรสั้นหรือยาวมากเกินไป เน้นให้ลูกค้าเข้าใจง่าย

รูปแบบที่ 2 การโพสภาพสินค้าหลายภาพใน 1 ชิ้น
     เมื่อเรามีสินค้าเสื้อผ้า 1 ชิ้น แต่มีรูปในส่วนของรายละเอียดสินค้า ประมาณ 11-20 รูปในชิ้นเดียว เราควรเลือกรูปแบบการโพสเป็นอัลบั้ม เพื่อรวบภาพสินค้าให้เป็นอัลบั้มเดียว เพราะจะช่วยให้ลูกค้า สามารถดูสินค้าได้ครบถ้วนจบในอัลบั้มเดียว ซึ่งการโพสแบบอัลบั้มนั้นลำดับรูปต่างๆที่เอาไปลงโพสจะเกี่ยวกับการแสดงผลให้ สินค้าในโพสดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
     ตัวอย่างเช่น เราโพสภาพเสื้อผ้า 1 ชิ้น ใน 1 อัลบั้ม เราควรเรียงลำดับจาก 

  ภาพที่ 1 ภาพสินค้าเสื้อ เน้นความสวยงามลูกค้าเห็นแวบแรกประทับใจ




ภาพที่ 2 ภาพรีวิวคนจากลูกค้าคนอื่นๆที่ใส่สินค้าของเรา เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่า สินค้าเราไม่ได้สวยแค่ในภาพเท่านั้นนะ




ภาพที่ 3 ภาพถ่ายสินค้าจริง ให้ลูกค้าเห็นสีจริงๆของสินค้าไปเลย




ภาพที่ 4 ภาพรายละเอียดของสินค้า พวกแขนเสื้อ ลายปัก  






ส่วนภาพรายละเอียดสินค้าอื่นก็ควรโพสต่อจากภาพที่ 4 ไปได้เลย แต่ไม่ควรเกิน 10 ภาพ

ขั้นตอนที่ 3 วิธีเขียน Caption สำหรับการขายของออนไลน์
3.1 องค์ประกอบของ Caption ที่ดีควรประกอบด้วย
ชื่อสินค้า : เพื่อให้ลูกค้าสามารถเรียกชื่อถูก เมื่อมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเราได้
รายละเอียดสินค้า / ขนาด / สีสินค้า : เพื่อให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า
ราคาสินค้า : ยิ่งราคาเป็นมิตรมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ลูกค้าอยากซื้อมากเท่านั้น
Hashtag : มีไว้เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ลูกค้าสามารถเห็นโพสจากทางร้านเราได้มากขึ้น




3.2 ควรใส่ #Hashtag เพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าจากลูกค้า
     การใส่ # Hashtag เป็นส่วนที่ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาเราเจอได้ง่ายมากขึ้น จากการค้นหาผ่านช่อง Search ซึ่งทางเราได้รวบรวม Hashtag แยกหมวดมาให้สำหรับ Copy ไปใช้แล้วตามด้านล่าง

ตัวอย่าง Hashtag
เสื้อผ้า
#เสื้อ #ชุดเดรส #เสื้อผ้าแฟชัน #เสื้อผ้าราคาถูก #เสื้อผ้าเกาหลี #เสื้อผ้าน่ารัก #เสื้อผ้าสวยๆ #เสื้อเที่ยว #เสื้อชีฟอง #เสื้อชีฟองแขนยาว #เสื้อแขนกุด #เสื้อหน้าร้อน #เสื้อผ้าแฟชั่นน่ารักราคาเบาๆ #เสื้อแขนยาว #เสื้อคู่รัก #เสื้อทำงาน #เสื้อผ้าวัยรุ่น #เสื้อลูกไม้ #เสื้อเปิดไหล่ #เสื้อสายเดี่ยว #เสื้อเอวลอย #เสื้อคลุมแขนยาว #เสื้อผ้าน่ารักราคาเบาๆ #เสื้อเกาะอก #เสื้อผ้าแฟชันราคาถูก #เสื้อผ้าพร้อมส่ง #เสื้อผ้าแฟชันพร้อมส่ง #รับตัวแทนจำหน่าย #รับตัวแทน #รับตัวแทนจำหน่ายไม่สต็อกของ

กระเป๋า
#กระเป๋า #กระเป๋าสะพายข้าง #กระเป๋าถือ #กระเป๋าหนัง #กระเป๋าสวย #กระเป๋าทำงาน #กระเป๋าราคาถูก #กระเป๋าเป้ #กระเป๋าพร้อมส่ง #กระเป๋าแบรนด์ #กระเป๋าเกาหลี #กระเป๋าสะพายข้างผู้หญิง #กระเป๋าวัยรุ่น #กระเป๋าแฟชันราคาถูก #กระเป๋าแฟชันพร้อมส่ง #รับตัวแทนจำหน่าย #รับตัวแทน #รับตัวแทนจำหน่ายไม่สต็อกของ

รองเท้า
#รองเท้าแตะ #รองเท้า #รองเท้าบู๊ท #รองเท้าทำงาน #รองเท้าส้นสูง #รองเท้าคัทชู #รองเท้าแฟชันราคาถูก #รองเท้าแฟชัน #รองเท้าลำลอง #รองเท้าดารา #รองเท้าราคาถูก #รองเท้าผู้หญิง #รองเท้ารัดส้น #รองเท้าพร้อมส่ง #รองเท้าเกาหลี #รองเท้าส้นเตารีด #รองเท้าน่ารัก #รองเท้าส้นแบน #รับตัวแทนจำหน่าย #รับตัวแทน #รับตัวแทนจำหน่ายไม่สต็อกของ

หมวก
#หมวก #หมวกแฟชั่น #หมวกดารา #หมวกราคาถูก #หมวกไปทะเล #หมวกสวย #หมวกน่ารัก #หมวกสไตล์เกาหลี #หมวกแฟชั่นราคาถูก #รับตัวแทนจำหน่าย #รับตัวแทน #รับตัวแทนจำหน่ายไม่สต็อกของ

ชุดชั้นใน
#ชุดชั้นในสตรี #ชุดชั้นในลูกไม้ #ชุดชั้นในซีทรู #ชุดชั้นในน่ารัก #ชุดชั้นในเกาะอก #ชุดชั้นในไร้ขอบ #ชุดชั้นในวัยรุ่น #ชุดชั้นในไฮโซ #ชุดชั้นในลายลูกไม้ #รับตัวแทนจำหน่าย #รับตัวแทน #รับตัวแทนจำหน่ายไม่สต็อกของ

     หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมการใส่ Hashtag ต้องแยกตามหมวด ใส่รวมๆคละหมวด ไปเลยไม่ได้เหรอ ซึ่งต้องบอกตามนี้ ถ้าเรามองว่าเราเป็นลูกค้า แล้วเราอยากซื้อเสื้อผ้า เราคงไม่กดค้นหาจาก กระเป๋า หรอก อีกทั้งการใส่ Hashtag ถูกประเภทยังช่วยให้ระบบ Instagram ดัน Post เราให้คนเห็นเยอะอีกด้วย
     การใส่ Hashtag จึงควรแยกหมวดให้เหมาะสมกับสินค้าที่เราขาย เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มโอกาสในการมองเห็นจากลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญอย่าใส่ Hashtag เกิน 30 อัน เพราะทาง Instagram ให้ใส่ Hashtag ได้ไม่เกิน 30 อันจ้า


2.ใช้ App Sellboard24 ช่วยโพสขายให้เร็วขึ้นยังไง?
     การโพสสินค้า 1 ชิ้น เราต้องใช้เวลาในการเลือกรูปภาพ และ Caption ที่จะโพสใน IG 3-6 นาทีต่อชิ้น ทุกวัน แต่ถ้าหากร้านค้าเลือกใช้ App Sellboard24 จะลดเวลาในการโพสภาพต่อวันลงเหลือเพียง 30 วินาที – 1 นาที ต่อชิ้นเท่านั้น แล้ว App Sellboard24 ช่วยประลดเวลาการโพสยังไง? ไปดูกันเลย

2.1 App Sellboard24 สามารถแชร์สินค้าไปได้มากกว่า 1 ช่องทาง เพียงกดปุ่มแชร์เท่านั้น!!!




2.2 App Sellboard24 สามารถแชร์สินค้าไปในช่องทาง Instagram ได้ภายใน 30 วิ - 1 นาที เท่านั้น!!!




2.3 App Sellboard24 สามารถแชร์สินค้าไปในช่องทาง Ling Group ได้ภายใน 30 วิ - 1 นาที เท่านั้น!!!






ถ้าใครอยากลดเวลาการโพส สามารถเข้าไปศึกษา App Sellboard24 

ถ้าต้องการสอบถามเกี่ยวกับการใช้ App หรือ งง อะไรสามารถสอบถามได้ที่ Line group “ตัวแทนใหม่reseller24” นะครับ









ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเพิ่ม follower ใน instagram อย่างมีประสิทธิภาพ

APP แนะนำสำหรับแม่ค้าออนไลน์

ทักษะที่แม่ค้าออนไลน์ควรมี